Sofa giường đã và đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người dùng nhờ vào những tính năng thông minh, khả năng chuyển đổi linh hoạt. Sản phẩm này không chỉ tích hợp giường ngủ và ghế ngồi mà còn được sử dụng như một chiếc sofa thư giãn tiện lợi. Vậy làm thế nào để sử dụng ghế sofa giường hiệu quả? Tham khảo ngay hướng dẫn cách mở ghế sofa giường đơn giản, nhanh chóng cùng Nội thất Erica.

Cách mở ghế sofa giường phổ biến kèm video hướng dẫn chi tiết

Hiện nay, sofa giường được chia làm hai loại: sofa giường kéo và sofa giường gấp gọn. Mỗi loại sản phẩm sẽ có cách đóng/mở khác nhau. Để thực hiện các thao tác này một cách mượt mà, dễ dàng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách mở ghế sofa giường dưới đây:

Cách mở sofa giường kéo

Sofa giường kéo là món nội thất thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này có thao tác sử dụng đơn giản nhờ vào hệ thống thanh ray trượt êm ái, giúp giảm lực tác động lên người dùng. Vì vậy, khi sử dụng mẫu sofa này, bạn chỉ cần thực hiện cách mở ghế sofa giường kéo theo các thao tác đơn giản sau đây:

Chuyển đổi sofa thành giường:

  • Bước 1: Nắm phần dây kéo hoặc tay cầm được trang bị bên dưới nệm sofa.
  • Bước 2: Dùng lực kéo tay cầm ra phía trước để sofa biến thành giường ngủ êm ái.

Chuyển đổi giường thành sofa: 

  • Bước 1: Nắm tay cầm hoặc dùng tay để đẩy sofa về vị trí ban đầu.
  • Bước 2: Điều chỉnh phần nệm để các nấc về đúng vị trí chuẩn của khớp.
Hướng dẫn cách mở ghế sofa giường kéo
Cách mở sofa giường kéo khá đơn giản, chỉ cần kéo theo khớp ghế
Cách bật ghế sofa giường kéo
Sau khi kéo khung gỗ ra và trải tấm nệm đi kèm lên là thành chiếc giường ngủ êm ái

Cách mở sofa giường gấp

So với sofa giường kéo, sofa giường gấp có thiết kế đơn giản hơn. Do đó, cách chuyển đổi hai trạng thái giường và ghế ngồi của sản phẩm này cũng vô cùng dễ dàng. Cụ thể, bạn hãy thực hiện cách mở ghế sofa giường gấp theo hướng dẫn sau:

Chuyển đổi sofa thành giường:

  • Bước 1: Kéo phần lưng ghế về phía hướng ngồi với một lực vừa đủ.
  • Bước 2: Khi đó, các khớp trong khung ghế sẽ trật khỏi vị trí cố định, bạn chỉ cần đẩy nhẹ phần lưng về phía sau để sofa biến thành giường ngủ.
  • Bước 3: Nếu mẫu ghế sofa của bạn được trang bị thêm hệ thống khớp nối ở phần lưng, bạn có thể nâng lưng ghế lên khoảng 30 độ theo các khớp tương ứng. Lúc này, sofa giường sẽ biến thành chiếc sofa thư giãn, mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho người dùng.

Chuyển đổi giường thành sofa: 

  • Bước 1: Dùng tay kéo phần lưng ghế về phía trước.
  • Bước 2: Điều chỉnh mặt lưng đến vị trí phù hợp sao cho nghe được tiếng “khấc” của khớp ghế. Điều này đảm bảo khung ghế chắc chắn và không bị ngã về phía sau khi ngồi.
Hướng dẫn cách mở sofa giường gấp
Cách mở sofa giường gấp đơn giản bằng cách kéo phần lưng ghế 1 cách nhẹ nhàng
Cách mở sofa bed
Bạn có thể tuỳ chỉnh sofa bed phần gối đầu cao hoặc thấp tuỳ ý

Tại sao việc biết cách mở ghế sofa giường lại quan trọng?

Trên thực tế, việc biết cách mở sofa bed là điều cần thiết, mang lại những trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng. Cụ thể:

  • Khi hiểu rõ cách mở ghế sofa giường, bạn có thể tận dụng tối đa công năng của sản phẩm, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Biết cách hạ ghế sofa giường giúp các bộ phận cơ khí của sofa hoạt động trơn tru hơn, giảm thiểu ma sát và mài mòn, đảm bảo tuổi thọ sử dụng sản phẩm.
  • Thông qua việc nắm vững các thao tác chuyển đổi tính năng, bạn có thể lựa chọn loại sofa giường phù hợp với nhu cầu sử dụng, góp phần gia tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích không gian phòng ốc.
  • Bên cạnh đó, biết cách đóng/mở sofa giường đúng cách còn đảm bảo an toàn khi sử dụng, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ. Việc này sẽ giúp hạn chế tối đa các trường hợp rủi ro như kẹt tay, chân vào hệ thống khung giường.
Vì sao cách mở ghế sofa giường đúng cách lại quan trọng
Biết cách mở sofa giường giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và phát huy tối đa công năng sản phẩm

Những điều cần lưu ý khi sử dụng sofa giường

Với sự tiện lợi và tính đa năng, sofa giường đã trở thành món đồ nội thất không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi sử dụng sofa giường để đảm bảo sản phẩm luôn bền bỉ theo thời gian.

Tải trọng của sofa bed

Mỗi chiếc sofa bed đều có giới hạn chịu lực riêng, thường được nhà sản xuất quy định rõ ràng. Ví dụ, khả năng chịu tải của sofa đôi 1 – 2 người ngồi thường dao động trong khoảng 150 – 200 kg. Việc vượt quá tải trọng cho phép có thể dẫn đến tình trạng sofa bị hỏng hóc, gây mất an toàn và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ khuyến nghị từ nhà sản xuất để biết chính xác thông số kỹ thuật của sản phẩm, đảm bảo sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

lưu ý khi sử dụng sofa giường và mở đúng cách
Mỗi chiếc sofa giường đều có giới hạn chịu lực riêng

Tránh dùng lực vào các lẫy, cựa và khấc ghế

Tùy vào kiểu dáng mà sofa giường sẽ có những cách đóng/mở khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là đều có các lẫy, cựa và khấc ghế để giảm lực tác động lên người dùng, giúp thao tác bật/hạ ghế diễn ra trơn tru hơn. Vì vậy, khi chuyển đổi trạng thái ngồi/nằm của sofa, bạn lưu ý không nên dùng lực quá mạnh. Điều này có thể khiến phần lẫy, cựa bị gãy hoặc trật khớp, làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Chọn mẫu sofa giường chất lượng

Để có trải nghiệm sử dụng hoàn hảo, bạn nên chọn những mẫu sofa giường đảm bảo chất lượng. Hệ thống khung giường chắc chắn, nệm mút êm ái và chất liệu vải bọc an toàn là những yếu tố mà bạn nên cân nhắc trước khi mua một chiếc sofa giường. Bên cạnh đó, lựa chọn địa điểm cung cấp sofa giường uy tín cũng việc vô cùng quan trọng.

Là một trong những cửa hàng nội thất uy tín hàng đầu hiện nay, Nội thất Erica tự hào giới thiệu bộ sưu tập sofa giường chất lượng với giá cả phải chăng, cam kết mang đến cho bạn sự tiện nghi và thoải mái khi sử dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các sản phẩm sofa giường thông minh cao cấp, giá phải chăng.

lưu ý khi Chọn mẫu sofa giường chất lượng
Mua sofa giường tại các địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao

Erica – Địa chỉ mua sofa giường cao cấp, bền, đẹp

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực cung cấp nội thất thông minh, Nội thất Erica tự hào là địa chỉ mua ghế sofa được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với bộ sưu tập sofa giường phong phú, bạn có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, Nội thất Erica cam kết mỗi sản phẩm tại cửa hàng chúng tôi đều là hàng nhập khẩu chính hãng với nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Chúng tôi nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Showroom sofa bed cao cấp, đẹp rẻ sang trọng
ERICA – Thương hiệu bán sofa giường đẹp, giá rẻ

Không dừng lại ở chất lượng sản phẩm, Nội thất Erica còn đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm mua sắm của quý khách hàng. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn lắng nghe mọi nhu cầu, từ đó giúp bạn chọn được chiếc sofa bed phù hợp với mức giá phải chăng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ lắp đặt và bảo dưỡng sofa. Hãy đến ngay showroom Nội thất Erica tại TP.HCM, Hà Nội hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline để được tư vấn chi tiết:

  • Địa chỉ: 
    • Số 95 đường Cộng Hòa, phường 4, Tân Bình, TPHCM.
    • 109 đường Trung Phụng, phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách mở ghế sofa giường đơn giản nhất mà Nội thất Erica đã chia sẻ. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể đóng/mở sofa giường nhanh chóng và thuận tiện, nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua sofa giường chất lượng, bền đẹp với giá cả phải chăng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Icon