Xu hướng đô thị hóa ngày càng tăng cao khiến không gian sinh sống của nhiều hộ gia đình bị thu hẹp dần. Chính vì vậy, những món đồ nội thất thông minh đã ra đời và trở thành giải pháp tiết kiệm không gian tối ưu, hiệu quả. Trong đó, ghế sofa bed hay sofa giường là món đồ nội thất được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. Vậy sofa bed là gì? Hãy cùng ERICA đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Sofa bed là gì?

Hiện nay, các sản phẩm nội thất thông minh ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng hiện đại. Trong đó, sofa bed chính là món đồ nội thất rất được ưa chuộng trong các căn nhà phố có diện tích khiêm tốn. Vậy sofa bed là gì? Sofa bed hay sofa giường thông minh là sản phẩm nội thất được thiết kế tích hợp hai tính năng giường ngủ và ghế sofa. Theo đó, người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt hai trạng thái chỉ bằng một vài thao tác kéo – đẩy đơn giản. Với sự tiện lợi này, sofa sẽ biến thành giường ngủ chỉ trong vài giây, giúp người dùng tận dụng tối đa diện tích không gian sống.

Hiện nay, các mẫu sofa giường được sử dụng phổ biến trong các không gian có diện tích hạn chế như: Căn hộ chung cư 1 hoặc 2 phòng ngủ, phòng khách, không gian nghỉ ngơi trong văn phòng,… Một số mẫu sofa bed mà bạn có thể tham khảo như:

  • Sofa bed đơn: Có kích thước nhỏ gọn, dành cho 1 người ngồi/nằm.
  • Sofa bed đôi: Có kích thước lớn hơn sofa đơn, thường đủ cho 2 người nằm nghỉ.
  • Sofa bed góc: Được thiết kế theo dạng góc vuông hoặc chữ L, giúp tận dụng tối đa các “góc chết” trong không gian.
  • Sofa bed hạt dẻ: Có hình dạng giống hạt dẻ, kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian có diện tích hạn chế.
Sofa giường kết hợp là gì?
Tìm hiểu khái niệm sofa giường là gì?

Ưu điểm nổi bật của sofa giường (sofa bed) thông minh là gì?

Được tích hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm, sofa bed mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy ưu điểm khi sử dụng sofa bed là gì? 

Tiết kiệm không gian trong nhà

Với thiết kế 2 trong 1, sofa bed cho phép người dùng thay đổi hình dạng nhanh chóng và dễ dàng. Kiểu thiết kế này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn linh hoạt trong việc sử dụng. Bạn có thể biến phòng khách thành phòng ngủ chỉ trong tích tắc và ngược lại. Đặc biệt, đối với các căn hộ studio, việc sử dụng sofa bed còn giúp tối ưu hóa diện tích, tạo thêm không gian khi có khách đến thăm.

Mang lại sự tiện nghi, thoải mái

Hiện nay, hầu hết các mẫu sofa bed chất lượng đều được chế tác từ những chất liệu cao cấp như khung giường hợp kim bền bỉ, đệm mút cao su non, vỏ bọc nỉ giả da công nghệ cao,… Những chất liệu này không chỉ tăng tuổi thọ sản phẩm mà còn mang lại trải nghiệm sử dụng êm ái, giúp người dùng có giấc ngủ sâu trọn vẹn. Đồng thời, các mẫu sofa bed hiện đại còn có các chi tiết khớp nối, ròng rọc được thiết kế tỉ mẩn, cho phép người dùng chuyển đổi 2 tính năng nằm/ngồi một cách nhanh chóng và êm ái.

Tiêu chuẩn sofa bed
Sofa bed được chế tác từ những chất liệu cao cấp, mang lại cảm giác êm ái khi sử dụng

Thích hợp đặt ở nhiều không gian

Sofa bed không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn là món nội thất linh hoạt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Với thiết kế hai tính năng tiện lợi, người dùng có thể sử dụng như sofa phòng khách hay đặt tại phòng ngủ, phòng làm việc hoặc văn phòng công ty,… tùy vào nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, nhờ vào kích thước gấp gọn, bạn có thể di chuyển món nội thất này đến các khu vực như ban công hoặc sân thượng dễ dàng, góp phần tạo nên không gian thư giãn lý tưởng cho bản thân.

Đa dạng về chất liệu, thiết kế kiểu dáng

Trên thị trường hiện nay, sofa giường thường có thiết kế, kiểu dáng và chất liệu rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn mua sofa đơn, sofa đôi hoặc sofa góc L. Đối với chất liệu, sofa bed có vỏ bọc ngoài là chất nỉ giả da, da thật hoặc vải cotton là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc sofa giường tạo được sự cao cấp, sang trọng thì sofa da bò là lựa chọn tối ưu, còn nếu bạn muốn chọn mẫu sofa có chất lượng đảm bảo và giá thành phải chăng thì sofa nỉ da là sản phẩm lý tưởng. 

Sofa giường bọc nỉ cao cấp
Mẫu sofa nỉ giả da hiện đại, sang trọng

Độ bền sản phẩm cao

Với thiết kế yêu cầu sự chuyển đổi linh hoạt giữa các khớp nối, các nhà sản xuất sofa bed đặc biệt chú trọng vào cấu tạo khung sườn. Thông thường, phần khung này được chế tạo bằng hợp kim cao cấp hoặc gỗ sồi đã qua xử lý nên có độ bền chắc cao, chống mối mọt hiệu quả. Nhờ vậy, mỗi sản phẩm sofa bed đến tay khách hàng đều đẹp mắt, đảm bảo an toàn và độ bền theo thời gian.

Lưu ý khi sử dụng ghế sofa giường

Để chọn được mẫu sofa giường vừa êm ái vừa bền đẹp, bạn nên lưu ý một số vấn đề mà Nội thất Erica chia sẻ dưới đây:

  • Kích thước sofa bed: Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn sofa đơn, sofa văng hoặc sofa góc. Đặc biệt, hãy đo đạc diện tích căn phòng nơi bạn dự định đặt sofa bed để chọn mẫu sofa có kích thước phù hợp.
  • Hạn chế ảnh hưởng đến bề mặt sofa: Sofa giường là nơi mà bạn nghỉ ngơi hoặc nằm ngủ mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên hạn chế tình trạng ăn uống trên sofa, tránh tình trạng dầu mỡ và các vết bẩn dính lên bề mặt ghế.
  • Vệ sinh sofa: Bạn nên đặt sofa giường ở những nơi thoáng mát và sạch sẽ. Đồng thời, lưu ý vệ sinh sofa sau 3 đến 4 tháng sử dụng để loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa nấm mốc, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
Kinh nghiệm khi mua sofa bed chất lượng
Lưu ý chọn mua sofa bed có kích thước phù hợp với không gian sống

Một số mẫu ghế sofa bed bán chạy tại Erica

Thông qua những thông tin mà Nội thất Erica chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã biết “sofa bed là gì”. Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu sofa bed đẹp, đảm bảo chất lượng thì có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Sofa bed ERICA – ED12

Sofa bed ERICA – ED12 là giải pháp hoàn hảo cho những không gian có diện tích hạn chế. Được thiết kế theo phong cách Ý, mẫu sofa này sử dụng tông màu trung tính với điểm nhấn màu vàng, tạo nên một tổng thể thanh lịch và ấm áp. Đối lập với thiết kế trang nhã, sofa bed ERICA – ED12 sở hữu bộ khung xương chắc chắn bằng kim loại cao cấp, dày dặn và có độ cứng cao. Đặc biệt, mẫu sofa bed này còn nổi bật với lớp vỏ bọc công nghệ nano và thiết kế 3 lớp đệm: cao su thiên nhiên, mút xốp mật độ cao và xơ dừa bền bỉ, giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng thoải mái và êm ái.

Sofa bed giường hiện đại cho không gian hẹp
Mẫu sofa bed ERICA – ED12 hiện đại, trẻ trung

GIƯỜNG SOFA HIỆN ĐẠI ĐA NĂNG ERICA -ED12

25.000.000 đ 12.500.000đ

Tiết kiệm: -50%

Sofa bed ERICA – E2

Nếu bạn yêu thích phong cách Hàn Quốc thì sofa bed ERICA – E2 là lựa chọn lý tưởng. Sản phẩm này sở hữu thiết kế thanh lịch, sang trọng với tông màu đơn giản, phù hợp với mọi không gian kiến trúc. Bên cạnh đó, ERICA – E2 còn có ngăn chứa đồ rộng rãi dưới mặt nệm, giúp bạn dễ dàng lưu trữ vật dụng một cách gọn gàng và tiện lợi. Đặc biệt, lớp vải lanh mềm mại và bộ đệm cao su non kết hợp bọt biển Flot Flution cũng là ưu điểm khiến sofa giường ERICA – E2 được nhiều khách hàng lựa chọn.

Mẫu sofa giường thông minh ERICA ED12
Mẫu sofa bed ERICA – ED12 hiện đại, trẻ trung

GIƯỜNG SOFA THÔNG MINH CAO CẤP ERICA – E2

8.100.000 đ 4.490.000đ

Tiết kiệm: -45%

Sofa bed ERICA – LX8 

Với thiết kế thời thượng từ chất nỉ giả da sang trọng và khung tay vịn gỗ sồi chắc chắn, ERICA – LX8 góp phần tôn lên sự đẳng cấp cho không gian bày trí. Đặc biệt, bạn có thể chuyển đổi chiếc sofa ngồi này thành giường ngủ hoặc sofa thư giãn chỉ trong 15 giây. Ngoài ra, khi mua sofa bed ERICA – LX8, bạn còn được tặng kèm 5 chiếc gối ôm/gối tựa/gối đầu, giúp những giây phút nghỉ ngơi trở nên trọn vẹn hơn.

Sofa ERICA LX8 kết hợp giường kéo
Mẫu sofa bed ERICA – LX8 sang trọng, đẳng cấp
Giường SOFA thông minh Erica LX8

GIƯỜNG SOFA THÔNG MINH ERICA LX8

30.700.000 đ 19.990.000đ

Tiết kiệm: -35%

Sofa bed ERICA – ED2 

“Thẩm mỹ vượt trội” và “công năng cao cấp” là những gì mà khách hàng đã đánh giá về sofa giường ERICA – ED2. Chiếc sofa này được xem là giải pháp hoàn hảo cho không gian có diện tích hạn chế. Chỉ trong 15 giây, bạn có thể biến ERICA – ED2 từ ghế ngồi thành sofa thư giãn hoặc giường ngủ với thao tác kéo – đẩy đơn giản. Đặc biệt, ngăn chứa đồ tiện lợi, túi zip tay vịn tinh tế, vải bọc nano công nghệ cao, sự kết hợp của cao su và mút bọt biển cũng là những điểm cộng nổi bật của sản phẩm này.

Sofa kết hợp giường ngủ hiện đại ED2
Mẫu sofa bed ERICA – ED2 cao cấp

GIƯỜNG SOFA THÔNG MINH ERICA – ED2

14.980.000 đ 8.990.000đ

Tiết kiệm: -40%

Sofa bed ERICA – M8

ERICA – M8 là chiếc sofa giường sở hữu đường nét thiết kế tinh tế và đơn giản. Tương tự với các mẫu sofa giường khác, ERICA – M8 có thể “biến hình” thành sofa thư giãn hoặc sofa giường chỉ trong vài giây. Đặc biệt, với bộ khung sườn kim loại cao cấp, mẫu sofa này có khả năng chịu lực lên đến 300kg. Ngoài ra, đệm bọt biển êm ái, vải lanh lành tính và phần tựa lưng tinh chỉnh được 5 góc độ khác nhau cũng là những lý do khiến ERICA – M8 được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Sofa đơn kết hợp giường gấp gọn M8
Mẫu sofa bed ERICA – M8 gọn gàng, tiện lợi

GIƯỜNG SOFA  GẤP GỌN ERICA – M8

30.700.000 đ 19.990.000đ

Tiết kiệm: -35%

Erica Việt Nam – Địa chỉ cung cấp sofa giường thông minh hiện đại

Nếu bạn đang tìm kiếm ghế sofa bed giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt thì Nội thất Erica là lựa chọn lý tưởng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất thông minh được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tại Nội thất Erica, bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng hoàn hảo của những chiếc sofa giường nhập khẩu chính hãng, êm ái và tiện lợi.

Đặc biệt, Nội thất Erica cam kết nói không với việc “thách giá”. Chúng tôi không bán hàng giá cao mà xây dựng chính sách giá linh hoạt với phân khúc cực kỳ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của quý khách. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ hậu mãi tận tâm, sẵn sàng có mặt tại nhà bạn để hỗ trợ công tác lắp đặt và bảo dưỡng sofa.

Erica - Cửa hàng bán giường ghế Sofa cao cấp, giá rẻ
Nội thất Erica – Sự lựa chọn lý tưởng khi chọn mua sofa giường nằm

Ở bài viết trên, Nội thất Erica đã giải đáp thắc mắc “sofa bed là gì” cũng như những lợi ích khi sử dụng dòng sofa thông minh này. Với thiết kế thông minh tích hợp đa tính năng trong cùng một sản phẩm, sofa bed chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho những không gian có diện tích hạn chế. Nếu bạn cần tư vấn mua sofa bed, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 
    • Số 95 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.
    • 109 Trung Phụng, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Icon